Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Làm giàu ở nông thôn: Lãi 700 triệu/năm từ quýt đặc sản Quang Thuận

Mô hình trồng cây ăn quả, trong đó chủ yếu là cây quýt đặc sản Quang Thuận của ông Lưu Chấn Thụ có quy mô lớn nhất xã Quang Thuận. Tới thăm vườn nhà ông, chúng tôi choáng ngợp bởi các bãi đồi trồng cam quýt ngút ngàn, xanh tốt, đều tăm tắp, cây nào cũng sai trĩu quả.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Từ trồng thử tới làm thật lớn

Vào vườn cam quýt rộng lớn là thế, nhưng rất sạch cỏ, có hệ thống ống dẫn nước tới tận từng gốc. Ông Lưu Chấn Thụ chia sẻ: “Trước đây tôi từng có cơ hội đi thoát ly, nhưng vì thích tự do nên không có nghề nào gắn bó được lâu dài. Trải qua nhiều ngành nghề, cuối cùng tôi nhận thấy phát triển cây quýt đặc sản chính là giải pháp làm giàu phù hợp nhất trên quê hương mình. Và từ đó đến nay tôi chỉ gắn bó với nghề trồng quýt đặc sản”.
dịch vụ thành lập dn tại bắc ninh
Ông Lưu Chấn Thụ chia sẻ, vào những năm 2001, gia đình ông nhận vài chục ha đất của lâm trường Bạch Thông để trồng rừng. Nhưng nhận thấy hiệu quả trồng rừng không cao, năm 2005 ông xin chuyển một phần diện tích đất đồi để phát triển cây ăn quả, trong đó ông trọng tâm chú ý tới trồng cam, quýt. “Ban đầu tôi cũng chỉ trồng thử vài trăm cây, sau đó mỗi năm tôi trồng tăng thêm diện tích cam, quýt. Đến nay, gia đình tôi đã sở hữu hơn 6ha cây ăn quả, chủ yếu là giống cây có múi cam, quýt…” - ông Thụ cho hay. dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Trong 6ha cây ăn quả đó, 4ha đã và đang cho thu hoạch. Bình quân sản lượng cam, quýt của gia đình ông Thụ mỗi năm 60 tấn, thu về từ 500 - 700 triệu đồng. Ông Thụ phấn chấn cho hay, dự kiến năm nay vườn cam quýt của gia đình còn có thể thu về tiền tỷ nếu thời tiết thuận lợi. Hiện tại, phần lớn thời gian ông Thụ ở trong khu lán trại để thuận tiện cho việc chăm sóc, trông nom vườn quýt. Ngày nào cũng vậy, ông lên đồi phát cỏ, tỉa cành sâu, gẫy, chăm chút từng cây, thấy cây nào có biểu hiện bệnh là ông xử lý luôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét