Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Chàng trai 8x kiếm 1,5 tỷ đồng mỗi năm từ những chậu hoa treo

Sau vài ba cuộc hẹn, tôi cũng có dịp ghé thăm trang trại hoa treo của ông chủ 8x. Từ ngoài cổng, hút tầm mắt mọi người là những luống hoa chạy dài với đủ sắc màu rực rỡ như: dạ yên thảo, nguyệt quế, mào gà…
dịch vụ hoàn thiện làm báo cáo tài chính
Anh Duy tâm sự, vốn sinh ra tại TP Đà Lạt, sau đó theo gia đình xuống Cần Giờ (TPHCM) sinh sống. Sau khi học xong cấp 3, cũng như bao bạn cùng trang lứa theo đuổi ước mơ con chữ, Duy dự thi vào trường Đại học mình yêu thích, nhưng anh đã thất bại. Sau thất bại đó, không nản chí Duy đăng ký học một khóa nông nghiệp về hoa và rau tại trường cung cấp nghề Đà Lạt (TP Đà Lạt).

Trong thời gian sinh sống ở Đà Lạt, anh thường xuyên đến các vùng nông nghiệp của thành phố để tìm hiểu. Nhận thấy trồng hoa có tính khả thi và vận dụng một số kiến thức mình đã học tại trường, Duy quyết định về xứ Bảo Lâm (Lâm Đồng) lập nghiệp.
dịch vụ kế toán thuế tại quận9
Tuy nhiên khí hậu ở Bảo Lâm nắng nóng, thất thường rất khó để phát triển các loài hoa giống với Đà Lạt, nên bước đầu anh trồng thử nghiệm hoa cẩm tú cầu. Nhưng sau một thời gian, loài hoa này không mang lại hiệu quả kinh tế cao, anh bắt đầu trồng thêm các loại hoa để trong chậu và có dây treo, như dạ yến thảo, dừa cạn rủ, triệu chuông… và đầu tư hệ thống nhà kính.

Vạn sự khởi đầu nan, “do mới bắt đầu trồng hoa, chưa nắm vững được kỹ thuật nên tôi đã thất bại ngay vụ đầu tiên, hoa chết hàng loạt. Khó khăn nữa là nhà kính trồng hoa bị sập đổ do thiết kế sơ sài, vì thời điểm đó chưa có điều kiện để đầu tư, khiến tôi mất trắng cả vốn…”, anh Duy chia sẻ.
dịch vụ kế toán thuế tại quận7
Khó khăn là vậy nhưng anh Duy không nản lòng, lại ngược xuôi xuống các vườn trồng hoa học hỏi kinh nghiệm, rồi tìm hiểu qua sách, báo… sau một thời gian anh cũng nắm được các bước kỹ thuật trồng hoa treo trang trí. Được sự hỗ trợ giúp đỡ của gia đình, bạn bè Duy xây dựng lại hệ thống nhà kính, tiếp tục trồng hoa và cuối cùng những giỏ hoa của anh đã bắt đầu bung nở rực rỡ.

Khi đã thành công cho sản phẩm hoa của mình, anh Duy lại vấp phải một khó khăn lớn là đầu ra cho sản phẩm. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm một lần nữa chàng trai 8x không ngại mang sản phẩm của mình xuống tận TPHCM và các tỉnh lân cận “chào hàng”, bên cạnh đó anh còn đưa sản phẩm lên mạng để giới thiệu tới mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét