Một tham vọng rất lớn!
Hôm 14/7, Asus đã chính thức công bố ra mắt loạt sản phẩm Zenfone 3 mới nhất của hãng tại Việt Nam. Trong đó, 3 phiên bản gây chú ý nhất là Zenfone 3, Zenfone 3 Ultra và Zenfone 3 Deluxe. Cả ba sản phẩm này được hãng định vị ở phân khúc tầm trung, thậm chí có thể nói là cận cao cấp trở lên. Mức giá thấp nhất là 7,9 triệu đồng trong khi mức giá cao nhất là 18,5 triệu đồng. Mức giá mà hãng đưa ra cao hơn từ 1 đến 2 triệu đồng so với mức giá mà các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam kì vọng trước đây.
dịch vụ kế toán trọn gói quận đống đa
Vốn dĩ Asus được biết đến là một thương hiệu mạnh ở phân khúc smartphone phổ thông (tầm trung và thấp). Dòng sản phẩm Zenfone chủ lực chủ lực của hãng được người dùng yêu thích vì sở hữu một cấu hình mạnh mẽ và một mức giá cực tốt. Họ đánh đúng vào tâm lý của khách hàng, đúng thời điểm của việc chuyển giao từ điện thoại phổ thông lên điện thoại thông minh.
Theo thống kê của IDC quý II/2015, Asus là leo lên vị trí thứ 2 về doanh số smartphone bán ra tại Việt Nam. Họ đã có bứt phá mạnh mẽ khi thị phần tăng 14% từ con số 3% của quý trước đó.
dịch vụ kế toán trọn gói quận hoàng mai
Thống kê từ GFK, trong năm 2015, Asus đang nắm giữ 4,9% thị phần smartphone Việt Nam. Chỉ đứng sau Samsung, Oppo, Sony và Microsoft. Asus đã có những bước tiến thần tốc và đầy kỳ diệu cho một thương hiệu điện thoại non trẻ. Hãng này đánh bại các ông lớn khác xâm nhập thị trường Việt từ rất sớm.
Tuy nhiên, việc tung ra thị trường những chiếc smartphone có giá cao ngất ngưởng khi so với tổng thể smartphone mà hãng này sản xuất từ trước đến nay, Asus đang đã đặt ra cho mình một tham vọng rất lớn - tham vọng đánh chiếm vào phân khúc cao hơn, qua đó tái định vị thương hiệu của hãng.
Asus đang nóng vội hay chỉ là thăm dò thị trường?
Động thái mới của Asus đang khiến cho nhiều người dùng đầy bất ngờ. Phải chăng, Asus đang quá nóng vội trước những thành tựu đã đạt được để nâng tầm thương hiệu mình? Hay chỉ là động thái thăm dò thị trường, thị hiếu của người dùng hiện nay trước khi quyết định "đánh chiếm"?
dịch vụ kế toán trọn gói quận bắc ninh
Nếu nói nóng vội, thì cũng đúng! Việc thay đổi chiến lược sản phẩm và tái định vị thương hiệu là một điều rất quan trọng trong quá trình phát triển của một thương hiệu. Nhưng nếu nói riêng với Asus, đó là một bước đi được xem là quá nóng vội. Bởi thương hiệu smartphone Asus chỉ mới gần 2 năm tuổi và chỉ mới thành công với loạt sản phẩm giá rẻ trong năm 2014 và 2015. Trong khi đó, các thương hiệu khác khi tái định vị mình cũng phải mất một thời gian rất dài, chứ không vỏn vẹn chỉ vài năm tuổi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét