Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Vụ ô tô rơi từ đường trên cao: Vì sao đường "bất thình lình" thu hẹp?

Như Dân trí đã đưa tin, sáng 25/7, một vụ tai nạn hi hữu xảy ra trên đường vành đai 3, khu vực gần nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Chiếc xe 7 chỗ do anh Nguyễn Văn Lý (SN 1973, trú tại Đống Đa, Hà Nội) điều khiển tông gãy lan can đường trên cao, lao xuống đất.

Vụ tai nạn khiến dư luận đặt nghi vấn về sự bất thường của đoạn đường trên cao trên. Theo quan sát của PV Dân trí, vị trí xảy ra vụ tai nạn trên nằm thẳng đầu đường Bùi Huy Bích. Lưu thông qua đoạn đường trên cao này có thể thấy, lòng đường bất ngờ bị thu hẹp lại.

Điều đáng chú ý, đoạn đường này không bị thu hẹp dần mà “bất thình lình” bị thu hẹp, tạo thành một đoạn đường cụt bên phải theo chiều di chuyển của xe. Mặt đường sát lan can được kẻ chéo sơn trắng, báo hiệu đây là đoạn đường dành cho các phương tiện dừng đỗ khẩn cấp. Lan can bằng kim loại khá chắc chắn được gắn trên thành bê tông, tổng chiều cao hơn 1 m.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long, Bộ Giao thông vận tải (GTVT, chủ đầu tư dự án) - cho biết, kể từ khi dự án thông xe và đưa vào khai thác từ năm 2010 đến nay mới xảy ra vụ tai nạn hi hữu như vậy.

“Đây là đoạn đường nhánh dẫn xe từ dưới lên đường trên cao dài hơn 200m. Đoạn đường được thiết kế cho phù hợp với yếu tố hình học của tuyến đường chứ không phải bị hẫng 1 nhịp dầm hay do nhà thầu làm sai thiết kế. Đây cũng hoàn toàn không phải điểm nối với đường dẫn rời cầu như nhiều người nhầm tưởng.
dịch vụ hoàn thuế thu nhập cá nhân
Vận tốc chạy xe cũng bị khống chế để đảm bảo an toàn giao thông, từ nhánh dẫn lên đường trên cao là 40km/h, vận tốc trên làn chính 80km/h. Nếu “vuốt” thẳng đoạn đường dẫn nhập vào làn đường chính thì sẽ rất tốn kém về chi phí thi công và không đảm bảo an toàn giao thông” - Phó Tổng Giám đốc Phạm Thanh Bình lý giải.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Cũng theo ông Bình, mặt cắt đường mở rộng để mở rộng tầm nhìn cho lái xe, trên mặt đường cũng được kẻ vạch sơn chéo để cấm phương tiện đi vào và cấm xe dừng đỗ. Các phương tiện sau khi rời đường dẫn sẽ tăng dần tốc độ để nhập vào làn đường chính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét