Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Loạn thị trường thuốc thú y thủy sản: “Mờ mắt” vì lợi nhuận

Giữa tháng 7 vừa qua, vụ việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để đưa hơn 800 sản phẩm thức ăn thủy sản và sản phẩm xử lý môi trường vào danh mục được phép lưu hành một cách trái pháp luật tại Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản bị báo chí phát hiện. 139 doanh nghiệp với 802 sản phẩm bị thu hồi khiến nhiều người nuôi trồng thủy sản cả nước hoang mang. Thế nhưng, đây không phải là lần đầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thú y thủy sản bị cơ quan chức năng “tuýt còi”.
trung tâm đào tạo kế toán tại nguyễn chí thanh
Công ty TNHH Công nghệ sinh học BECKA không chỉ bị nhắc tên trong danh sách 139 doanh nghiệp vừa nêu trên mà trước đó, giữa năm 2015, công ty này cũng từng bị Thanh tra Sở NNPTNT tỉnh Kiên Giang phát hiện có nhiều sai phạm trong sản xuất thức ăn, thuốc thú y thủy sản đối với sản phẩm BK Khoáng.

Hay như Công ty TNHH Công nghệ sinh học Tomcare từng bị cơ quan chức năng xử phạt đối với một sản phẩm cắt tảo độc, chống viêm ruột cho tôm. Qua kết quả phân tích mẫu cho thấy, nhiều thành phần chính ghi trên bao bì của sản phẩm này có tỷ lệ bằng 0%.
trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
Trong khi đó, Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam được xem như một tên tuổi lớn trong ngành chăn nuôi, sản xuất kinh doanh thức ăn thủy sản ở Việt Nam. Thế nhưng, nhiều sản phẩm của doanh nghiệp này cũng từng bị cơ quan chức năng phát hiện không đảm bảo yêu cầu chất lượng. Cụ thể, cuối năm 2013, các chế phẩm sinh học, phân hủy mùn bã hữu cơ BIO PLUS, C.P ZYMETIN… từng bị Thanh tra Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau xử phạt vì sai thành phần ghi trên bao bì.

Là người hơn 30 năm gắn bó với việc nuôi trồng thủy sản, ông Nguyễn Ngọc Hải – Chủ nhiệm HTX Thới An (quận Ô Môn, Cần Thơ), phải thừa nhận, trong khi hoạt động sản xuất của bà con ngày càng đình trệ, hệ thống nhân viên quảng cáo, marketing của các doanh nghiệp ngày càng bành trướng.
dịch vụ làm báo cáo tài chính năm
“Đó là chưa kể chiết khấu cho các đại lý cao, có khi lên tới… 30%. Cuối năm, cuối quý, đơn vị nào tiêu thụ nhiều thuốc, nhiều sản phẩm còn được thưởng chuyến đi du lịch nước ngoài, tặng quà lưu niệm giá trị cao… bảo sao các đại lý không ham, không xúi nông dân tăng cường sử dụng thuốc được?” - ông Hải cho biết thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét