Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Dâu tây Bạch Tuyết: Đắt nhất thế giới, dân Việt mua ăn vặt

Những ngày cuối năm, dâu tây Hàn Quốc đang vào thời điểm thu hoạch rộ, ồ ạt đổ bộ vào thị trường Việt Nam, bày bán tràn ngập trên "chợ mạng" cũng như tại các cửa hàng hoa quả sạch,... Giá của loại dâu này từ 600.000-800.000 đồng/kg, tuỳ loại.

Song, loại dâu khiến giới nhà giàu Việt phát cuồng vào cận Tết lại là dâu tây Bạch Tuyết của Nhật Bản - loại dâu từng sắp bị tuyệt chủng trên thế giới, bất chấp giá bán cao gấp đôi dâu tây Hàn Quốc và cao gấp 12-16 lần dâu tây Đà Lạt.
dịch vụ báo cáo tài chính quận hóc môn
Cầm trên tay hai hộp dâu tây Bạch Tuyết, chị Bùi Thị Phượng ở Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) khoe, để được thưởng thức những trái dâu trắng muốt, thơm ngọt này chị đã phải chờ đợi đúng 10 ngày trời.

Chị Phượng nhận xét đây là món khoái khẩu bởi chúng không chỉ ngon mà còn đẹp mắt. Chị đã thưởng thức khá nhiều loại dâu tây của các nước (trừ dâu tây Trung Quốc) thấy mỗi loại có vị ngon riêng biệt. Gần đây, thấy trên mạng nói về loại dâu tây Bạch Tuyết, chị thích mê và muốn mua về nếm thử ngay. Tuy nhiên, để tìm được cửa hàng bán loại dâu tây này lại không hề đơn giản, bởi nguồn dâu rất khó kiếm và hiếm.
dịch vụ báo cáo tài chính tại nhà bè
Cũng may, cách đây hơn một tháng, trong một lần tình cơ lướt facebook, chị phát hiện ra chỗ bán dâu tây Bạch Tuyết nhập khẩu từ Nhật Bản. Chị liền đặt mua 1kg, giá gần 1,6 triệu đồng/kg. Nếm thử vài quả chị đã mê mẩn, nghiện luôn vị ngọt và mùi thơm như mùi ở quả dứa.
dịch vụ báo cáo tài chính tại hà đông
Sau lần đó, chị tranh thủ đặt mua về cho gia đình ăn vì mùa dâu thường không kéo dài, nhưng mỗi lần đặt mua được cũng phải mất từ 7-10 ngày vì chúng là hàng xách tay, chị Phương cho hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét