Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Tự chữa ung thư, 1 u nhỏ thành 2 bướu to

“Điều đáng báo động là khả năng chữa khỏi ung thư cho các bệnh nhân tự ý chữa trị bằng cách đắp lá cây là rất khó do bệnh đã rơi vào giai đoạn cuối” - TS-BS Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó Giám đốc BV Ung bướu TP.HCM, mới đây đã cảnh báo.
dịch vụ kế toán trọn gói quận hoàn kiếm
Coi lá sắn dây là “thần dược”

“Mới hôm 25-12, một bệnh nhân nữ 45 tuổi ở TP.HCM đến BV Ung bướu TP trong tình trạng khối bướu ở vú phải rất to, chảy dịch vàng. Chưa hết, khối bướu này dính cứng thành ngực gây đau nhức, khó thở” - TS-BS Thịnh cho biết.

Ông Thịnh cho biết thêm khối bướu nói trên cũng đã di căn hạch nách phải và tiếp tục di căn qua vú trái. “Bệnh tiến triển quá nhanh và quá nặng khiến việc điều trị khó khăn, kéo dài. Kết quả lại không cao” - ông Thịnh nói.

Theo TS-BS Thịnh, bệnh nhân nói trên đã đến BV Ung bướu TP khám cách đây năm năm. “Khi đó, bác sĩ (BS) chẩn đoán bệnh nhân đã bị ung thư và ghi nhận khối u ở vú phải chỉ mới 2 cm. BS cũng đã yêu cầu nhập viện để điều trị sớm nhưng bệnh nhân bỏ về” - ông Thịnh cho biết thêm.
dịch vụ kế toán trọn gói quận bai bà trưng
Bệnh nhân kể sau khi về nhà, nghe lời mách bảo nên tìm lá sắn dây đâm nhuyễn rồi đắp lên khối u. Đắp liên tục một tháng, khối u vỡ ra. Cho rằng lá sắn dây đã có tác dụng, bệnh nhân tiếp tục đắp với hy vọng sẽ làm lành khối u. Dè đâu vài tháng sau khối u phát triển to hơn và di căn. Đến lúc này, bệnh nhân tìm đến BV Ung bướu TP nhưng đã quá trễ.
dịch vụ kế toán trọn gói quận hoàng mai
Ông Thịnh lắc đầu: “Điều đáng nói bệnh nhân này ở TP.HCM mà cũng tin vào khả năng chữa bệnh của lá cây. Cho nên đừng tưởng đắp lá cây để chữa ung thư chỉ xảy ra trên bệnh nhân vùng sâu, vùng xa”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét