Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Tâm sự của kế toán mới ra trường!

Cái nghiệp kế toán cũng nhiều gian nan vất vả. Để đến được với cái nghề kế toán ta phải trải qua bao nối khổ cực. Từ khi đi học đã phải cố gắng, nỗ lực hết mình, vật lộn với các con số. Suốt ngày phải tính tính toán toán với những con số hàng tỷ đồng. Nhưng trong cuộc sống hàng ngày lại phải tiết kiệm gom góp đến từng nghìn đồng. Đó là cuộc sống sinh viên.
Đến khi ra trường, công việc thì long đong, lận đận. Với những người may mắn lắm thì xin được việc đi làm ngay. Nhưng mức lương thì bèo bọt ( 1.500.000 đ/ tháng), không bằng lương công nhân. Đó là với những người may mắn. Còn với những người không may mắn thì có thể 1năm, 2năm mới xin được việc, hoặc có thể là lâu hơn nữa.
Tôi là một kế toán mới ra trường. Tôi xin được việc ngay sau khi mới ra trường. Bạn bè nhìn vào thì nói tôi là một người thật may mắn vì ra trường là xin được việc ngay, lại đúng nghề nữa. Nhưng có ai biết đấy đâu. Công việc tôi xin được là một công việc gần nhà. Nhưng có rất nhiều điều đáng phàn nàn. 
- Thứ nhất: Lương 2 tháng thử việc chỉ có 1.500.000 đ/ tháng.
- Thứ hai: Đây cũng là điều quan trọng. Đó là mang tiếng xin làm kế toán nhưng tôi hầu như không phải là một kế toán. Công việc chính của tôi là bán hàng, giới thiệu sản phẩm và chăm sóc khách hàng.
Tôi cảm thấy hụt hẫng vì công việc mới xin được nó không như những gì mà tôi mong đợi.
Bởi vậ tôi mới nói cái nghiệp kế toán cũng thật khổ.
Các bạn kế toán, ai cũng lâm vào tình cảnh giống như tôi thì hãy cùng thôi tham gia đề tài này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét