Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Hà Nội: Cháy lớn tại chung cư, giải cứu hàng trăm người mắc kẹt

23h25, trao đổi với phóng viên Dân trí, một chiến sĩ cứu hỏa cho biết, tại tầng hầm 1 (tầng hầm trên) tòa nhà CT4A, lượng xe máy cháy rất lớn, duy chỉ còn một số không bị cháy ở khu vực gần lối xuống từ phía sau tòa nhà. Ô tô để tại tầng hầm 2 không bị cháy... Một số người dân vẫn nán lại hỏi lực lượng cứu hỏa về mức độ thiệt hại tại các tầng hầm.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm
23h15’, lực lượng chức năng bắt đầu thu dọn, rút khỏi hiện trường. Hiện khói đen cũng không còn. Đám cháy tại chung cư CT4A Xa La được xác định đã được xử lý an toàn.

22h43’, theo xác nhận của Chỉ huy lực lượng phòng cháy chữa cháy tại hiện trường, không còn người dân nào mắc kẹt trong toà chung cư bị hoả hoạn.

Đại tá Tô Mạnh Thắng - Trưởng phòng Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy - Sở Cảnh sát PCCC Công an Tp.Hà Nội cho biết đã huy động xe thang 52m nhưng cũng không tiếp cận được với những tầng cao của toà nhà nên lực lượng chức năng phải cho người tiếp cận từng tầng nhà để hướng dẫn người dân chống ngạt và thoát nạn.
dịch vụ báo cáo thuế hàng tháng
Lực lượng cứu hoả cũng vận động người dân chuyển lên cố định ở 2 tầng thượng của 2 toà chung cư. Cụ thể, tại nhà CT4A, có 30 người đã di chuyển lên tầng thượng, nhà CT4B có 70 người. Tổng cộng, lực lượng chức năng đã đưa được 100 người từ hai tầng thượng của hai tòa nhà xuống.

22h47’, loa phát thanh vừa có thông báo tới cư dân ở cả 3 toà nhà liên thông CT4A, CT4B, CT4C không trở lại nhà trong đêm nay. Các gia đình chủ động lo chỗ ngủ, nếu khó khăn, người dân có thể tới khách sạn Mường Thanh trong khu đô thị Xa La, sẽ được bố trí phòng nghỉ.

22h45', khi đám cháy được dập tắt, khói đen cũng giảm, lực lượng cứu hỏa cùng các bác sỹ theo cầu thang bộ lên các tầng cứu người bị mắc kẹt.

22h25’, xe của lực lượng chức năng vẫn dồn đến kín 2 bên đường vào toà nhà CT4A, xe ra xe vào, tiếp nước, thêm cứu thương… vẫn di chuyển liên tục. Xe thang vẫn đang hối hả vươn tới các ban công.
học kế toán cho giám đốc tại đâu
21h2', một người từ tầng 9 được giải cứu. Đám cháy có dấu hiệu lan sang toà nhà CT4B bên cạnh. Đứng ngoài quan sát đã có thể thấy khói đen nghi ngút bốc ra từ tầng 3, 4 của toà nhà này.

Một người dân ở tầng 15 kể chuyện, khi vụ cháy bắt đầu khởi phát, điện của tòa nhà ngắt đột ngột, thấy điện thang máy cũng bị ngắt, anh đoán có chuyện không lành. Anh đã gọi mọi người cùng hướng ra thang bộ. Tuy nhiên, chạy được xuống dưới tầng 1 thì cửa thang bộ ở đây bị chặn lại. Mọi người đã bình tĩnh cùng hợp lực phá cửa và theo đó, 30 người nhanh chân đã thoát nạn trong giây phút sinh tử.

20h13’, một phụ nữ được đưa xuống từ một ban công tại tầng 2. Vẫn chưa huy động được thang cao để vươn được tới những tầng cao hơn.

Trong khi đó, khói vẫn phun lên rất mạnh, chưa có dấu hiệu gì cho thấy nước phun xuống tầng hầm mang lại tác dụng. Lực lượng chức năng đang tìm cách phá cửa hầm nhà CT4A để tiếp cận khu vực cháy.

Rất nhiều tiếng nổ lớn vẫn vang lên từ dưới tầng hầm. Nhiều người phán đoán đó là tiếng nổ từ cách xe máy, ô tô bị bắt lửa.

20h9’, nhiều vòi nước mạnh từ xe cứu hoả được đấu phun trực tiếp xuống tầng hầm toà chung cư nơi khói đang toả ra. Đồng thời thang cũng được bắt lên ban công các tầng trên của toà nhà để giải cứu người mắc kẹt. Tuy nhiên, các thang gấp cơ động được đưa đến hiện trường mới chỉ vươn được lên đến tầng 2, tầng 3. Chưa thấy xe thang được điều đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét