Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Tỷ phú đại ngàn, bán 20 kg linh chi mua ôtô xịn

Hiện thực hóa giấc mơ của “người rừng”
“Chờ đường xong mình sẽ mua ô tô” - Hồ Văn Hình, một đại gia sâm ở Trà Linh, nói nhẹ tênh. Hình là đại gia sâm có hơn 20 năm bám trụ, từ một “người rừng” đúng nghĩa, anh trở thành tỷ phú giữa miền rừng thẳm Ngọc Linh.
“Chỉ một giờ sau khi làm đường bê tông từ Trà Nam đến Trà Linh là mình lên núi nhổ 20 kg sâm, bán đi mua ngay chiếc ô tô xịn” - ông khoe.
Để chuẩn bị mua ôtô, đầu năm 2015, Hình vào rừng nhổ hơn 5 kg sâm Ngọc Linh bán được 150 triệu. Ông khăn gói xuống Tam Kỳ thuê nhà ở 3 tháng học lấy bằng lái từ tháng 6. Đây là đại gia đầu tiên ở Ngọc Linh có bằng lái ô tô. dịch vụ kế toán thuế tại hải phòng
Đại gia Hồ Văn Du với hơn 30 năm bám trụ cùng sâm cũng có trong tay vườn sâm hàng chục triệu USD. Ông tâm sự, núi Ngọc Linh đã thành quê hương thứ hai và ông quyết không hạ sơn, ăn ngủ cùng sâm cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.
Trong ký ức những ngày khốn khó, với “người rừng” Hồ Văn Du, con đường mòn lội bộ cắt rừng vượt dốc hơn 3 ngày trời từ Tắk Pỏ (nay là thị trấn Nam Trà My thuộc xã Trà Mai) lên Trà Linh biết bao kinh hoàng. Còn giờ, đường ô tô đã về gần đến trung tâm xã. Để đến vườn sâm chỉ cần 4 giờ đồng hồ đi bộ vượt rừng mà cách đây hơn 30 năm ông không dám mơ đến.
“Nếu được hỗ trợ của dự án Sâm Việt Nam, bà con sẽ cùng chung tay góp sức mở con đường về vùng sâm. Có con đường không chỉ phát triển sâm mà còn phát triển du lịch. Cảnh đẹp hoang sơ cùng với khí hậu mát lạnh quanh năm sẽ là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng” - ông Du nói.
Làng tỷ phú trên đỉnh trời
Không phải đến bây giờ chuyện cây sâm Ngọc Linh mới nóng sốt, mà cách đây hơn 30 năm, nhiều người đã âm thầm vào rừng Ngọc Linh, biến mình thành “người rừng” với cây sâm. dịch vụ kế toán tại hưng yên
Cơn sốt săn tìm cây sâm Ngọc Linh tự nhiên từ những năm 80 của thế kỷ trước khiến cả vùng sâm rộng lớn hàng trăm nghìn ha bị cày xới. Cây sâm quý hiếm lao đao bên bờ tuyệt chủng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét