Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Người lính quân hàm xanh trích tiền lương giúp học sinh nghèo tới trường

Nâng bước học sinh nghèo vùng biên giới

Bố mất từ lâu, mẹ mất khả năng lao động, chẳng ai có thể nghĩ rằng cô bé La Thị Ngà (bản Tùng Hương, Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An) có thể học hết chương trình THPT. Ấy thế nhưng, hiện giờ Ngà đã là sinh viên Khoa Nông học, Trường ĐH Vinh năm thứ 2. “Nếu không nhờ các chú bộ đội biên phòng Đồn Biên phòng Tam Quang thì em không có ngày hôm nay đâu. Đã có lúc vì nhà quá nghèo, em muốn nghỉ học để bớt gánh nặng cho mẹ nhưng các chú động viên cố gắng học, các chú còn cho tiền để đóng nạp, chi phí sinh hoạt… Có như vậy em mới có thể theo học đến ngày hôm nay”, Ngà tâm sự.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói
Mẹ chết, bố bỏ đi biệt tích, hai chị em Lữ Thị Ly (SN 2001), Lữ Thị Quỳnh (SN 2004, trú tại xã vùng biên Tam Hợp, Tương Dương) từ nhỏ sống với ông bà ngoại. Ông bà cũng già lắm rồi, lo cho chị em Ly ngày 2 bữa cơm sáng – tối cũng là điều quá sức. Nhìn các bạn xúng xính váy áo đẹp tới trường, chị em Ly chỉ biết ngồi nhìn ra cánh rừng ra xa trước mặt, mơ được tiếp tục khoác lên vai cặp sách đến trường như các bạn.
dịch vụ bctc vay vốn ngân hàng
Qua công tác nắm địa bàn, các cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Tam Hợp biết được hoàn cảnh của chị em Ly. Một chiếc thùng gỗ được đặt ngay tại đơn vị, hàng tháng, cán bộ, chiến sỹ của Đồn trích một phần lương bỏ vào thùng rồi dùng số tiền đó hỗ trợ chị em Ly chi phí sinh hoạt và học tập. Con đường học hành được cán bộ chiến sỹ biên phòng nâng bước, chị em Ly mừng lắm.

Ly, Quỳnh hay Ngà chỉ là 3 trong 77 học sinh nghèo vùng biên được bộ đội biên phòng Nghệ An hỗ trợ, giúp đỡ từ chương trình “Nâng bước em tới trường”. “Trước đây, các hoạt động khuyến học như hỗ trợ các cháu nghèo vượt khó học giỏi vùng biên đã được các Đồn biên phòng khu vực đồn trú chân giúp đỡ. Từ kết quả đó, từ năm 2014, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã phát động thành một chương trình lớn trong toàn lực lượng.
thuê dịch vụ làm báo cáo tài chính
Riêng trong năm học này, có 77 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi khu vực biên giới được hỗ trợ với mức 500 nghìn đồng/tháng. Ngoài ra có 20 học sinh người Lào ở các bản khu vực tiếp giáp với các bản, cụm bản, Đồn biên phòng của Nghệ An cũng được tiếp sức từ chương trình này”, thượng tá Trần Đăng Khoa – Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét