Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Đà Nẵng: Người dân bức xúc vì cho rằng giải tỏa đền bù chưa thỏa đáng

Các hộ dân có đất chuyên canh rau muống tại tổ 15 (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vừa có đơn gửi đến báo Dân trí thể hiện bức xúc trước việc giải tỏa đền bù chưa thỏa đáng.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Theo các hộ dân, vừa rồi, UBND quận Sơn Trà có chủ trương thu hồi đất để đưa vào sử dụng mục đích chung. Về cơ bản, các hộ dân nhất trí nhưng còn mấy vấn đề thấy chưa hợp lý, thỏa đáng.

Cụ thể, theo người dân, giá đền bù theo đất nông nghiệp quá thấp, trong khi đó, đất ở đây là đất có nguồn gốc khai phá từ trước năm 1975, đủ điều kiện chuyển mục đích sử dụng sang đất ở theo luật đất đai năm 2013 và thực tế đã có hơn 30 hộ đã làm nhà ở trên đất này.

Giá đền bù hoa màu là 26.000 đồng/m2, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, trợ cấp ổn định đời sống theo quy định của thành phố là chưa sát với quy định của luật đất đai năm 2013 và Nghị định 47 của Chính phủ ngày 15/5/2014.
dịch vụ thành lập dn tại bắc ninh
Thu hồi đất để làm khu dân cư nhưng người dân không được tái định cư lại một lô là chưa hợp lý.

Thu hồi đất để làm chợ (hộ giao ít nhất là 200m2, nhiều nhất là 700m2) nhưng xin 1 ki-ốt chợ khoảng 5m2 để chuyển đổi ngành nghề sang buôn bán kiếm sống nhưng không được.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Quá trình thực hiện các bước trong giải tỏa, đền bù thiếu minh bạch, chưa thực sự tôn trọng ý kiến và đời sống của người dân. Trong đợt 1 đền bù, chỉ tính giá 7.000 đồng/m2, không tính 30% đất ở liền kề, khi dân phát hiện ra, có ý kiến mới điều chỉnh, trong khi đó quy định của thành phố là có.

Mục đích sử dụng đất khi thu hồi không rõ ràng, UBND quận Sơn Trà ra quyết định thu hồi đất làm khu dân cư nhưng Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố và UBND phường Thọ Quang họp dân thì báo làm chợ Mai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét