Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Prop-Tech và xu hướng mới trong ngành bất động sản Việt Nam

Hiện tại, thị trường BĐS Việt Nam là một trong những thị trường BĐS hấp dẫn nhất châu Á dựa trên FDI vào lĩnh vực này, số lượng các doanh nghiệp BĐS nước ngoài vào Việt Nam trong năm 2017 và số lượng các thương vụ mua bán, sáp nhập BĐS. Nếu như không nói về chính sách phát triển, quy hoạch hay bài toán cung cầu thì các nhà phát triển dự án, chủ đầu tư Việt Nam hiện nay đang hướng dần tới các chuẩn mực cao hơn của các thị trường phát triển trong thiết kế, ứng dụng công nghệ… trong mỗi dự án của mình. Câu chuyện còn lại với các chủ đầu tư hiện nay là bán hàng & tiếp thị.
học kế toán thực tế tp hcm
Trừ một số các doanh nghiệp lớn, nhiều doanh nghiệp kinh doanh địa ốc không chú trọng bộ phận Marketing, sẵn sàng tinh giản bộ máy hoặc thuê nhân lực bên ngoài để tiết kiệm kinh phí hoặc làm hết mọi thứ có thể với ngân sách thấp mà không cần biết hiệu quả đến đâu. Các hình thức bán hàng, tiếp thị truyền thống cũng chưa thỏa mãn nhu cầu của người mua – người tiêu dùng thế hệ mới.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Hiện nay, các chủ đầu tư mới tham gia vào thị trường BĐS nhiều hơn và cũng làm thay đổi mô hình bán hàng BĐS so với trước đây. Vài năm trước, chủ đầu tư có thể phát triển phòng kinh doanh/phòng bán hàng song song với bán qua sàn giao dịch (đại lý) thì hiện nay nhiều đơn vị chủ đầu tư giao hết việc bán hàng cho một đại lý chính thức, đại lý độc quyền hoặc nhiều đại lý cùng bán hàng và việc hoạch định marketing, phát triển thương hiệu của dự án BĐS cũng do sàn giao dịch/đại lý thực hiện. Và đôi khi, các đại lý này đầu tư vào marketing cho bán hàng nhiều hơn là marketing thương hiệu của dự án hay của chủ đầu tư. Vậy làm thế nào để xây dựng và phát triển thương hiệu, tiếp thị bài bản đến đúng người có nhu cầu mua BĐS đối với các chủ đầu tư?

Prop-tech (Property Technology) - Công nghệ trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) là xu hướng mới sẽ giúp các nhà phát triển dự án, doanh nghiệp kinh doanh BĐS thay đổi và thích nghi với thế hệ khách hàng mới trên internet, nhằm hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, tiếp thị sản phẩm BĐS đến được với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
dịch vu kế toán thuế trọn gói
Prop-tech là thuật ngữ nhằm chỉ các công nghệ trong ngành BĐS trên 3 mảng chính: thông tin BĐS, giao dịch BĐS và quản lý BĐS. Đây là một xu hướng được bắt đầu bởi sự ra đời của những kênh thông tin điện tử về BĐS như Rightmove.co.uk (thành lập năm 2000) – hiện đang là kênh thông tin số 1 về BĐS tại Anh.

Ông Alex Gosling, CEO của HouseSimple.com, cũng là một website BĐS thành công tại Anh, nơi từng lập kỷ lục bán thành công 1 BĐS sau khi đăng tin chỉ 50 phút, cho biết: “Những doanh nghiệp BĐS truyền thống đang dần hết thời khi đa phần các BĐS ngày nay đều được tìm kiếm online.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét