Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Bà Ngô Thị Thanh Hằng: “Lễ hội Áo dài đã nâng cao giá trị của tất cả mọi người”

Tối qua, Văn Miếu - Quốc Tử Giám lung linh huyền ảo. Từ cảnh vật đến ánh sáng và cả người dự hội đều đẹp đến ngỡ ngàng. Bước qua cổng chính của Văn Miếu vào khu Đại Trung Môn là hơn 20 cô gái mặc áo dài, tay cầm nón lá, đứng bên những cột đèn có màu sáng vàng nhẹ cúi đầu chào khách. Qua cổng Đại Trung Môn vào đến Khuê Văn Các, khách dự hội sẽ được đích thân nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng thành viên của ban tổ chức quàng khăn in hình Khuê Văn Các của Văn Miếu - Quốc Tử Giám và tặng một bông hoa sen thoang thoảng mùi thơm của vùng đất Thần Kinh - cố đố Huế.

Bước qua giếng Thiên Quan vào đến sân Bái Đường là không gian của Lễ hội Áo dài 2016. Có thể nói, chưa có một sân khấu mang tầm “lễ hội” nào mà lại gần gũi mà kiêu sa đến vậy. Toàn bộ sân khấu được thiết kế hình chữ U với điểm tựa là toà nhà Bái Đường cổ kính, trầm mặc. Những sập gụ, tủ chè, solon, bàn gương, chậu hoa, cây cảnh, bình ấm... được sắp đặt tựa như một ngôi nhà cổ của Hà Nội những năm đầu thế kỷ XX.
dịch vụ thành lập dn tại quảng ninh
Tất cả gợi cho người xem một hoài niệm về Hà Nội xưa rất đỗi thân quen và lịch lãm. Cứ thế, giữa cái không gian rộng mênh mông mà lung linh, huyền ảo như cõi mộng ấy... câu chuyện về áo dài, về vẻ đẹp của người phụ nữ lôi cuốn người xem như từng thước phim chiếu chậm. Mỗi bộ sưu tập áo dài không chỉ được trình diễn theo một phong cách riêng mà ngay cả âm nhạc cũng được thay đổi liên tục. Âm nhạc lúc dìu dặt, nhẹ nhàng, khoan thai... lúc lại sôi động, ầm ào và cuồng nhiệt.
dịch vụ thành lập dn tại ninh bình
Điều đặc biệt, tất cả các khách mời nữ đến tham dự chương trình cũng đều diện áo dài, kể cả khách quốc tế. Vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam vì lẽ đó mà lan toả khắp không gian của lễ hội.
dịch vụ thành lập dn tại hưng yên
NSƯT Kim Tiến ngay sau khi hoàn thành xong phần trình diễn của mình đã thốt lên “Tôi không thể tin được. Tôi không thể tin áo dài lại được trình diễn trong một không gian đẹp đẽ và ý tưởng tuyệt vời như thế. Mọi thứ sắp đặt như một ngôi nhà và chúng tôi như là thành viên bước ra trong ngôi nhà ấy. Cái khái niệm trình diễn đã vượt thoát khỏi sự hình dung của tôi trước đó. Nó làm cho cảm xúc của tôi hỗn độn và khó diễn tả”.

Tối qua, bà Ngô Thị Thanh Hằng, một trong những khách mời đặc biệt của chương trình đến tham dự với bộ áo dài do NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thiết kế. Bà chia sẻ rằng, chưa bao giờ bà được chứng kiến một Lễ hội Áo dài nào tuyệt vời và nhân văn đến thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét