Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Donald Trump và Hillary Clinton đại thắng trong ngày "Siêu thứ Ba"

Tại Miami, sau khi tạm dẫn đầu ở 6 bang, bà Hillary đã có bài phát biểu trước những người ủng hộ. "Chúng ta có việc phải làm. Nhưng công việc đó không phải là đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại. Bởi nước Mỹ chưa bao giờ ngừng lớn mạnh". Bà cũng dành lời cảm ơn cho những người đã ủng hộ bà, và chúc mừng nghị sỹ Sanders với chiến thắng sít sao tại 3 bang.
học kế toán trưởng tại đâu
"Tôi tin rằng chúng ta cần ở một nước Mỹ ngày nay đó là nhiều hơn nữa tình yêu thương và sự tử tế. Thay vì dựng lên các bức tường thành, chúng ta nên dỡ bỏ những rào cản và tạo ra các bậc thang cơ hội và đặc quyền".

Tuyên bố này đã thể hiện sự trái ngược quan điểm hoàn toàn giữa bà Hillary và đối thủ Trump khi bà mong muốn một xã hội đoàn kết thay vì một xã hội phân biệt giữa "chúng ta" và "họ" theo quan điểm của Trump.
dịch vụ làm báo cáo tài chính tại hải phòng
Kết quả cập nhật mới nhất cho thấy tình huống đảo ngược có lợi cho ứng viên Sanders. Hiện ứng viên này tạm giành chiến thắng ở 3 bang gồm Massachusetts (50%), Oklahoma (49%) và Vermont (88%). Trong khi đó, bà Clinton như vậy tạm dẫn đầu ở 6 bang.

Tại bang Texas, theo kết quả sơ bộ, ứng viên Cộng hòa Ted Cruz đứng đầu vowus tỷ lệ 39%, trong khi Trump giành 28%.
dịch vụ kế toán tại hưng yên
Còn tại bang Arkansas, ứng viên Marco Rubio dẫn đầu với tỷ lệ 35%.

Tính đến thời điểm hiện tại, Donald Trump đã giành được 182 lá phiếu ủng hộ từ các đại biểu Cộng hòa tại các bang bỏ phiếu trong ngày "Siêu thứ Ba", trong khi bà Hillary giành được 266 lá phiếu ủng hộ.

Trong ngày Siêu thứ Ba, sẽ có 595 đại biểu đảng Cộng hòa bỏ phiếu, hay tương đương 25% trong tổng số các đại biểu sẽ bỏ phiếu của đảng này. Mỗi ứng viên của đảng này cần ít nhất 1.237 là phiếu ủng hộ của đại biểu để trở thành ứng viên tổng thống duy nhất đại diện đảng ra tranh cử.

Về phía đảng Dân chủ, các ứng viên sẽ cạnh tranh để giành sự ủng hộ từ 1.004 đại biểu trong ngày Siêu thứ Ba. Sau khi kết thúc bầu cử sơ bộ trên toàn nước Mỹ, một ứng viên Dân chủ cần tối thiểu 2.383 đại biểu ủng hộ để được chọn làm ứng viên duy nhất đại diện đảng ra tranh cử.

Với kết quả sơ bộ ở 8 bang đầu tiên, lợi thế đang tiếp tục nghiêng về 2 ứng viên sáng giá của đảng Cộng hòa và Dân chủ là tỷ phú Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Theo cập nhật của New York Times, ở phía đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đồng loạt giành chiến thắng ở 7 bang gồm Alabama (37%), Georgia (46%), Massachusetts (34%), Oklahoma (34%), Tennessee (47%), Vermont (37%), Virginia (37%).

Donald Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu tại phòng hội nghị tại Mar-A-Lago Club ở Palm Beach (Florida), vốn thuộc sở hữu của tỷ phú này.

Theo tính toán của cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump, trong đêm “Siêu thứ Ba” này, ông Trump có thể giành được ít nhất 245 lá phiếu ủng hộ của đại biểu, trong tổng số 595 đại biểu bỏ phiếu tại các bang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét