Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Hành trình ly kỳ của nữ phượt thủ đi bộ khắp thế gian

Sarah Marquis, 44 tuổi, tới từ Thụy Sĩ vừa xuất bản cuốn sách thứ tư của mình, Wild By Nature, kể về chuyến phiêu lưu vòng quanh trái đất từ 2010 tới 2013. Trên đôi chân của mình, cô đã sống sót qua nhiều thử thách, từ những tên buôn thuốc phiện, sốt xuất huyết trong rừng sâu ở Lào cho tới các mối nguy hiểm từ động vật hoang dã, và cả chứng nấm da bởi rừng nhiệt đới.

Cô đã đi bộ từ Siberia ở cực Bắc tới bên kia thế giới sang sa mạc Gobi tới tận miền Nam nước Úc.

"Khối lượng công việc cho chuyến đi này vô cùng lớn. Tôi đã chuẩn bị trong hai năm để chắc chắn rằng mọi thứ diễn ra như dự định. Tôi phải thực hiện chuyến đi mang tính tinh thần lớn lao này, thứ mà tôi vô cùng coi trọng, và việc cốt yếu là xây dựng sức mạnh về tinh thần lẫn thể chất" Sarah chia sẻ.
dịch vụ thành lập công ty liên doanh
Theo Sarah, trở nên gần gũi với thiên nhiên là cảm xúc vô cùng tuyệt vời.

"Ngay từ lúc bắt đầu bước đi, tôi buông bỏ. Hòa mình vào thiên nhiên là điều rất tuyệt vời, bạn sẽ quên đi mọi thứ và không quá quan tâm nếu kế hoạch không diễn ra như dự kiến. Điều này xảy ra rất thường xuyên. Nửa năm đầu tiên vô cùng khó khăn" Sarah nói.
dịch vụ làm chữ kí số
Nhiều lần, cô từng bị những kẻ buôn thuốc phiện tấn công và bị lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc bắt giữ. Khi qua Mông Cổ, ngoài việc bị vài nhóm nam giới quấy rối, cô còn mắc chứng sưng lợi. Kể từ sau đó, cô quyết định giả trang làm nam giới, cũng như cố gắng không để lại dấu vết để tránh rắc rối.
]dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Trong 6 tháng đầu, giọng nói của người thân văng vẳng trong đầu, nhưng dần biến mất. Tới khi đó, cảm giác cô đơn dần biến mất và thiên nhiên trở thành người bầu bạn mới của Sarah.

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất là khi lều của cô bị 5 con sói bao vây.









Với Sarah, động lực để cô thực hiện chuyến đi là từ cảm hứng được truyền bởi mẹ. Mẹ cô từng nói, một phần con người luôn nằm ở đâu đó ngoài tự nhiên. Việc khám phá ngoài thỏa mãn trí tò mò về những điều chưa từng biết tới, còn là hành trình khám phá chính bản thân mình.

Ngoài ra, những chuyến đi còn giúp cô hiểu được giới hạn của con người.

Cụ thể hơn, Sarah sẽ thức dậy lúc bình minh, đi khoảng 30km và dừng chân khi mặt trời lặn. Nhưng tùy theo từng mùa mà thời gian ngày đêm cũng khác nhau."Chúng muốn báo rằng tôi đang xâm phạm lãnh thổ" cô cười.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét