Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Thực hư tin đồn hàng ngàn con thú chết ở Vinpearl Safari

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang, ngày 23/2, Chi Cục Kiểm lâm kết hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khảo sát, kiểm tra vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc.
dịch vụ thành lập doanh nghiêp giá rẻ
Kết quả kiểm tra cho thấy, số lượng cán bộ nhân viên tại vườn thú là 232 người; trong đó số cán bộ, nhân viên trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng thú là 96 người, bao gồm 8 chuyên gia nước ngoài.

Về số lượng động vật, Vườn thú Vinpearl Safari nhập về 2.236 cá thể động vật. Hiện nơi đây đang chăm sóc, nuôi dưỡng 2.004 cá thể thuộc 104 loài động vật gồm thú, chim và bò sát. Trong đó 56 loài thú nhập khẩu (25 loài được cơ quan quản lý CITES cấp phép) và 48 loài có nguồn gốc trong nước (15 loài thuộc diện quản lý theo Nghị định 32/NĐ-CP và Nghị định 160/NĐ-CP của Chính phủ).
dịch vụ thành lập công ty cổ phần
Trước tin đồn có hàng ngàn con thú quý tại đây bị chết, đoàn công tác đã kiểm tra và khẳng định chỉ có 108 con thú chết và 135 con khỉ đuôi dài còn nhỏ xổng chuồng.

Nguyên nhân các con thú chết, theo báo cáo của Sở NN&PTNT là do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển, một số cá thể bị giảm sút sức khoẻ, chưa thích nghi với môi trường, thổ nhưỡng và điều kiện khí hậu. Nguyên nhân 135 con khỉ xổng chuồng là do thiết kế chuồng để dành nuôi khỉ lớn nên khỉ nhỏ chạy ra ngoài rừng.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp tư nhân
Trong báo cáo cũng nêu rõ, không có động vật quý hiếm như sư tử, hổ, báo, tê giác bị chết. Ban giám đốc dự án Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc cam kết không có dấu hiệu động vật chết do dịch bệnh. Toàn bộ động vật chết được xử lý theo đúng quy định.

Được biết, sau hai tháng đi vào hoạt động, có 12 cá thể động vật được chào đời tại Vinpearl Safari Phú Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét