Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Bán xơ mướp kiếm tiền USD: Phế phẩm ra tiền tỷ ít ai ngờ

Chia sẻ về kế hoạch mở rộng quy mô và hướng tới thị trường nước ngoài với các sản phẩm từ xơ mướp, anh Nhân cho hay sẽ tập trung ở thị trường châu Á, trong đó Thái Lan là nước anh nhắm tới đầu tiên.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
“Tôi vẫn muốn một ngày nào đó sản phẩm thời trang bằng xơ mướp sẽ vượt ra khỏi đại dương để đến với người tiêu dùng thế giới, bởi xơ mướp vẫn đang là nguyên liệu độc quyền của Việt Nam”, anh Nhân nói.

Nói về khởi nghiệp từ xơ mướp, anh Nhân cho hay, anh đã làm những sản phẩm cách đây 20 năm. Được đánh giá tốt, anh bắt đầu mở rộng sản xuất và bán thương mại từ năm 2011.

Với cách làm “hữu xạ tự nhiên hương”, các sản phẩm từ xơ mướp của anh Nhân đã được người tiêu dùng biết tới. Các sản phẩm bao gồm trang trí nội thất, quà lưu niệm, chăm sóc da, vật gia dụng và thời trang.
dịch vụ báo cáo thuế hàng tháng
Để làm được một đôi giày thành phẩm, anh Nhân chia sẻ, công đoạn đầu tiên là thu mua nguyên liệu xơ mướp khô từ bà con nông dân. Trung bình anh mua lại của bà con khoảng 5.000 đồng/quả. Xơ mướp sau đó sẽ được giặt sạch, làm khô và phân loại cho từng mục đích sử dụng để làm sản phẩm gì.

Công đoạn tiếp theo, xơ mướp tiếp tục được cắt ra lấy lõi. Lõi của xơ mướp có thể tận dụng vào làm hoa và các sản phẩm trang trí; còn vỏ được cán ra mỏng như tờ giấy để tiếp tục vào công đoạn tạo mẫu sản phẩm.
học riêng kế toán xây dựng
Thường thì, để làm một đôi giày phải mất khoảng 3 quả xơ mướp, làm trong vòng 1 ngày. Còn với chiếc nón, cần nguyên liệu nhiều hơn là tới 5 quả mướp và thời gian cũng lâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét