Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Khi khách hàng bảo hiểm được chăm sóc tốt hơn

Hoàn thiện chất lượng tư vấn

Việc Công ty bảo hiểm Prudential vừa áp dụng Bảng phân tích nhu cầu tài chính (FNA) đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Bởi nếu như lâu nay, chỉ có các sản phẩm liên kết đầu tư mới đòi hỏi người mua phải hoàn thành đầy đủ Bảng phân tích nhu cầu tài chính, thì nay, Prudential “mạnh tay” áp dụng điều này cho tất cả các sản phẩm.

Hiện nay, cách tiếp cận thông thường để tư vấn bảo hiểm là tư vấn viên sẽ gơi ý gói sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng dựa trên những nhóm nhu cầu được thiết kế sẵn từ phía công ty bảo hiểm như nhu cầu bảo vệ thuần túy, nhu cầu bảo vệ và tích lũy, nhu cầu đầu tư. Tuy nhiên, nhiều khách hàng chưa thực sự hiểu rõ tình hình tài chính và nhóm nhu cầu nào ưu tiên hơn nên dù sở hữu khá nhiều hợp đồng bảo hiểm vẫn rơi vào tình trạng “vừa thừa, vừa thiếu”. Thừa là vì mua quá nhiều gói bảo vệ cho một người trong khi nhu cầu chính là tiết kiệm hoặc đầu tư, thiếu là vì nhu cầu thực sự của khách hàng đầu tư sinh lời thì lại được giới thiệu để tham gia các gói bảo hiểm tích lũy. Ngay cả khách hàng đôi lúc cũng chưa đánh giá được nhu cầu thực sự và khả năng tài chính của mình để đồng hành lâu dài các gói bảo hiểm này. Theo ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam, việc triển khai bảng phân tích nhu cầu tài chính trên toàn bộ các sản phẩm là bước tiến mới để Prudential hiểu tường tận nhu cầu của người mua, hoàn thiện hơn nữa chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm. dịch vụ thành lập công ty

Dẫn ví dụ, một nữ khách hàng cho biết thông tin ban đầu như đang ở tuổi 38, tuổi hưu trí dự kiến là 66, số năm hưu trí dự kiến là 20 năm. Tình trạng hiện tại là đã kết hôn, có 2 con, có nhà riêng và đặt mục tiêu tài chính trong 3 năm tới sẽ mua xe với ngân sách khoảng 500 triệu đồng. Như vậy, bình quân người này sẽ phải tiết kiệm khoảng 11 triệu đồng/tháng trong vòng 3 năm để thực hiện được kế hoạch tài chính đặt ra. Đồng thời, chị cũng cần tiết kiệm 185.000 đồng mỗi tháng trong vòng 14 năm tiếp theo để thực hiện kế hoạch tài chính giáo dục cho đứa con thứ nhất… Nếu chị muốn tiết kiệm thì sẽ phải lập 2 sổ tiết kiệm tại ngân hàng cho 2 “đứa con” này. Tuy nhiên, nếu lập 1 sổ tiết kiệm để mua xe và tham gia một gói bảo hiểm giáo dục trong vòng 15 năm với số tiền tương đương với gói tiết kiệm thì chị vừa có thể giúp con được bảo vệ, vừa hoàn chỉnh kế hoạch của mình mà vẫn phù hợp khả năng tài chính. “Kết quả từ Bảng phân tích nhu cầu tài chính sẽ hỗ trợ làm rõ những dự định của người mua trong tương lai, đồng thời cho thấy bức tranh tài chính rõ hơn, giúp khách hàng có đủ thông tin để lựa chọn sản phẩm phù hợp và lý tưởng nhất”, ông Phương Tiến Minh giải thích.

Hơn nữa, Bảng phân tích nhu cầu tài chính sẽ giúp khách hàng phát triển một phong cách sống mới, thông qua việc hoạch định tài chính cá nhân nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của bản thân và gia đình. Sự có mặt của Bảng phân tích nhu cầu tài chính cũng sẽ hạn chế các phát sinh liên quan đến việc bất cân xứng thông tin khi tham gia và khi khách hàng muốn ngưng hợp đồng, giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc đáo hạn. thuê làm báo cáo tài chính tại bắc ninh

“Chat” với robot tư vấn bảo hiểm

Bên cạnh nhu cầu được thấu hiểu hơn thông qua Bảng phân tích nhu cầu tài chính, người mua bảo hiểm còn có cơ hội được chăm sóc tốt hơn với PRUbot – chatbot tư vấn bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam. Đây là giải pháp kết hợp giữa phương pháp truyền thống và kỹ thuật số do Prudential phát triển từ mong muốn gắn kết với khách hàng một cách tiện lợi nhất. PRUbot là ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống được lập trình sẵn, đồng thời không ngừng tự học trong quá trình tương tác với khách hàng. Được phát triển trên nền tảng Facebook Messenger phổ biến, PRUbot mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tương tác thân thiện và vô cùng khác biệt. dịch vụ kế toán thuế bctc tại bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét