Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Đua xe thì tịch thu xe, bán lấy tiền cho người nghèo

Câu chuyện về ông Nguyễn Bá Thanh - khiến ông sống mãi trong lòng người dân Đà Nẵng nói riêng và nước Việt nói chung ...

Ông Nguyễn Bá Thanh đặt câu hỏi: "Tại sao TP Đà Nẵng không có đua xe?". Rồi ông trả lời: "Bởi vì đua thì bị tịch thu xe, bán lấy tiền xây nhà cho người nghèo chứ không nói nhiều, không cãi, không tranh luận. Cứ thế mà làm. Tôi còn "trông" cho nó đua bằng xe ô tô đắt tiền để tịch thu, bán lấy tiền cho nhiều!".
dịch vụ kế toán thuế báo cáo tài chính tại tp hcm
Ông kể: "Tôi nhớ mãi khi ra Quốc hội có người chất vấn luật nào cho phép Đà Nẵng tịch thu xe đua? Tôi xin thưa Quốc hội chứ luật pháp nào cho phép đua xe? Luật nào cho phép xách xe máy ra đua, táng chết người này người kia lung tung như thế? Chả có luật nào hết, vậy thì áp dụng luật nào? Luật tịch thu! Để đảm bảo quyền được sống của người dân, chính quyền phải bảo vệ. Đâu phải nó đua nó chết mình nó mà còn táng chết người khác nữa. Tịch thu xe về cho mấy ông xe thồ nghèo còn tốt hơn để chúng nó lộng hành!"
dịch vụ giải thể doanh nghiệp
P/S: Có những người tuy đã mất đi nhưng cứ tưởng vẫn đang còn sống...

Phía trên là status của facebook-er Phan Vũ Ngọc Huy kể về tấm gương liêm chính của ông Nguyễn Bá Thanh - nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (1996-2012) và Trưởng Ban Nội chính đã khiến cộng đồng mạng vô cùng cảm phục và tiếc thương cho sự ra đi của ông. Status đăng ngày mùng 08/09, tính đến nay chưa đầy 2 ngày đã nhận được gần 80 ngàn lượt like, hơn 11 ngàn lượt chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét