Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Diễn giả hàng đầu Nhật Bản nói về “phát triển bền vững” trong quan hệ giáo dục

Hội thảo có sự tham dự của hơn 250 khách mời và diễn giả bao gồm: Đại diện chính phủ; Bộ, Ban, Ngành, Địa phương của hai nước Việt Nam và Nhật Bản; Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam - Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Kinh tế Thương mại Nhật Bản - Seko Hiroshige cùng nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý giáo dục Việt Nam, Nhật Bản tham dự.

Trường Đại học Việt Nhật tổ chức hội thảo khoa học đầu tiên của trường về chủ đề “Phát triển bền vững” vì đây là triết lý xuyên suốt trong các hoạt động học thuật.
dịch vụ kế toán trọn gói quận gò vấp
GS.TS Furuta Motoo - Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật giải thích: “Các chương trình đào tạo, nghiên cứu tại trường Đại học Việt Nhật được xây dựng để hướng tới cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và các sản phẩm khoa học, công nghệ, tư vấn chính sách... phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, Nhật Bản cũng như các nước trong khu vực và trên thế giới”.

Trong bối cảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với các vấn đề về ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên, mất cân bằng sinh thái, phân hóa giàu nghèo, những hệ lụy trong quá trình phát triển, đô thị hóa... thì phát triển bền vững cùng các giải pháp hướng tới sự phát triển bền vững đang trở thành chủ đề rất được quan tâm.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 5
“Mô hình trường Đại học Việt Nhật là mô hình mới, được xây dựng theo phong cách Nhật Bản với sự điều chỉnh phù hợp với thực tiễn của Việt Nam. Trường hướng đến sự phát triển bền vững dựa trên sự tự chủ cao và xã hội hóa nguồn lực. Điểm khác biệt của trường đến từ sản phẩm đào tạo mới mang chất lượng quốc tế; các sản phẩm khoa học công nghệ mới, gắn với xu thế phát triển của thời đại và có tính liên ngành cao; môi trường học thuật quốc tế; triết lý giáo dục khai phóng”, ông Furuta Motoo cho hay.

Với chủ đề này, TS. Seko Hiroshige đã đề cập đến hai ý chính: dòng chảy của tự do thương mại trên thế giới và đào tạo nguồn nhân lực. Trong thời gian qua, các nước Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong dòng chảy tự do thương mại trên thế giới. Đó là một xu hướng không thể ngăn chặn.

Theo TS. Hiroshige, Việt Nam có những tiềm năng phát triển kinh tế không thể phủ nhận, nhưng để những tiềm năng đó trở thành hiệu quả thực tế, chúng ta cần có những cải cách mạnh mẽ, trong đó quan trọng nhất là tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây cũng là xứ mệnh của Trường Đại học Việt Nhật. Và để bắt đầu hiện thực hóa xứ mệnh này, Trường Đại học Việt Nhật đã lựa chọn 06 ngành đào tạo là thế mạnh của Nhật Bản và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam, bao gồm: Công nghệ Nano, Kỹ thuật Hạ tầng, Kỹ thuật Môi trường, Chính sách công, Khu vực học và Quản trị kinh doanh. Cuối cùng, TS. Seko Hiroshige gửi lời chúc mừng đến các tân học viên khóa 1 Trường Đại học Việt Nhật, đồng thời kì vọng những học viên này sẽ giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển trong tương lai của Việt Nam và là cầu nối giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
dịch vụ kế toán trọn gói quận 7
Ông Seko Hiroshige bày tỏ: “Hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản đã cùng có ý tưởng và tập trung nỗ lực cao độ để thành lập trường Đại học Việt Nhật. Bởi thế, chúng ta có ngày khai trường hôm nay. Trong 2 năm sắp tới, những học viên cao học khóa đầu tiên của trường ĐH Việt Nhật cũng sẽ nỗ lực hết sức để đáp ứng được mong đợi từ các quý vị. Tôi xin chúc mừng các sinh viên và cũng kì vọng vào sự nỗ lực của các bạn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét