Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Ánh sáng ảnh hưởng đến ăn uống như thế nào?

Trong thí nghiệm tiếp theo, các nhà nghiên cứu đã lặp lại kết quả này với hàng trăm sinh viên bậc đại học.

Điều gì đã khiến ánh sáng làm chúng ta ăn uống thông minh hơn? "Chúng ta cảm thấy tỉnh táo hơn trong phòng sáng hơn và do đó dễ đưa ra những tuyết định lành mạnh có cân nhắc hơn”, TS Dipayan Biswas, tác giả chính của nghiên cứu giải thích.
học kế toán tại đồng nai
Trong thực tế, các nhà nghiên cứu thấy rằng khi thực khách trong phòng ánh sáng lờ mờ được tặng “giả dược” cà phê (hoặc chỉ đơn giản là được đề nghị tỉnh táo hơn), thì họ cũng có khả năng lựa chọn thực phẩm lành mạnh như những người ngồi ăn trong những căn phòng sáng hơn.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Có vẻ như việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh có liên quan nhiều hơn với “độ sáng” của trạng thái tinh thần hơn là với độ sáng của căn phòng. Vì vậy bạn không nhất thiết phải bỏ những bữa tối dưới ánh nến lung linh.

Cách tốt nhất để tránh ăn quá nhiều là làm sao để mình cảm thấy tỉnh táo hơn, đồng tác giả nghiên cứu, TS Brian Wansink, Giám đốc Labo Thực phẩm và thương hiệu Cornell,nói.
học riêng kế toán xây dựng
Điều này có thể là đi bộ nhanh trước bữa tối, hoặc vã nước lên mặt để tỉnh táo tức thời. Những biện pháp này thực sự rất có ích, vì ánh sáng lờ mờ không phải là hoàn toàn xấu . Nghiên cứu trước đây đã cho thấy những người ăn trong phòng tối thưởng thức món ăn nhiều hơn , ăn chậm hơn và nhìn chung tiêu thụ ít đồ ăn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét