Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Cộng 2,5 điểm nếu… biết bơi khi xét tuyển vào lớp 6

Ngày 20/5, Trường THCS Hồ Xuân Hương đã có Thông báo số 01/TBTS-HXH về tuyển sinh vào lớp 6, năm học 2016-2017. Theo đó, trong năm học tới, trường sẽ tuyển sinh 110 học sinh/3 lớp, hình thức tuyển sinh là xét tuyển dựa trên kết quả học tập, rèn luyện…

Các thí sinh tham gia xét tuyển phải là những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2015 – 2016. Xếp loại giáo dục đạt loại Giỏi (đối với học sinh học theo chương trình VNEN được khen thưởng học sinh xuất sắc hoặc học sinh tiên tiến) năm lớp 4. Kết quả lớp 5: Đánh giá thường xuyên đối với tất cả các môn học, hoạt động giáo dục: Hoàn thành; Điểm kiểm tra định kì cuối năm học các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh đạt từ 9 trở lên; Mức độ hình thành và phát triển năng lực: Đạt; Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất: Đạt.
học kế toán thực tế tp hcm
Học sinh giỏi cấp quốc gia trở lên trong các kỳ thi Tiếng Anh qua mạng Internet; thể dục, thể thao; văn nghệ; khoa học kĩ thuật... được tuyển thẳng. Ngoài ra, các thí sinh sẽ được cộng điểm ưu tiên (từ 1-3 điểm) theo quy định của Bộ GD-ĐT như con thương binh, hưởng chế độ như thương binh, bệnh binh, con Anh hùng LLVT, Anh hùng lao động, dân tộc thiểu số, khu vực bãi ngang... Cộng từ 1,5-3 điểm cho thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp tỉnh thi Tiếng Anh qua mạng Internet; đạt giải Nhất cấp tỉnh cá nhân thi Thể dục-thể thao; có Quyết định hoặc Giấy chứng nhận, xác nhận hợp lệ đạt cấp tỉnh trở lên về giao lưu giải toán tuổi thơ.
dịch vụ dọn dẹp sổ sách
Đặc biệt, con Mẹ Việt Nam anh hùng khi đăng ký xét tuyển vào trường được cộng 2 điểm, thí sinh biết bơi sẽ được cộng 2,5 điểm vào tổng điểm khi xét tuyển.

“Đọc thông báo của trường về việc cộng 2,5 điểm cho thí sinh biết bơi, yêu cầu là phải bơi được 21m tôi thấy phân vân quá. Từ trước tới giờ tôi chưa thấy ở đâu có điểm khuyến khích kì lạ như thế này, không biết nó có trong quy định của Bộ GD-ĐT hay không. Rồi con Mẹ Việt Nam anh hùng được cộng 2 điểm. Theo tôi quy định này không hợp lý vì các Mẹ Việt Nam anh hùng thì đều ở tuổi xưa nay hiếm rồi, liệu còn có con học tiểu học để mà hưởng điểm ưu tiên này không”, một phụ huynh thắc mắc.
dịch vụ hoàn thuế gtgt
Thả xuống nước không chìm là đạt!

Chúng tôi đã có buổi làm việc với bà Lê Anh Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Hồ Xuân Hương về những quy định trong diện cộng điểm ưu tiên, khuyến khích này. “Đúng là các bà Mẹ Việt Nam anh hùng thì đều đã cao tuổi nhưng nếu họ nhận con nuôi thì các con nuôi cũng có thể rơi vào diện ưu tiên này. Chúng tôi đưa vào để nếu có trường hợp như thế thì các cháu sẽ không bị thiệt thòi”, cô Hoa cho hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét