Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Những hiểu lầm về que cấy tránh thai cần loại bỏ ngay!

“Vỡ kế hoạch” - Vì sao nên nỗi?

“Sử dụng bao cao su thì ông xã kêu mất hứng, dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì lo nhiều tác dụng phụ, đặt vòng thì sợ viêm nhiễm, dù biết cấy que tránh thai đang là giải pháp rất hot nhưng tôi lại sợ phải đợi 3-4 năm nữa mới được mang thai trở lại nên chỉ dám áp dụng cách tính ngày rụng trứng mà thôi. Và em bé “vỡ kế hoạch” này là kết quả của việc tính ngày không chính xác đây!”,chị H thở dài.

Theo bác sĩ Trần Đình Chiến - Cố vấn Y tế Cấp cao của tổ chức Marie Stopes International, không chỉ riêng chị T.H mà còn rất nhiều chị em phụ nữ Việt đang thiếu những kiến thức cơ bản về các giải pháp tránh thai. Đó cũng là lý do khiến tình trạng mang thai ngoài ý muốn vẫn đang diễn ra mỗi ngày.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
Trong khi đó, việc sử dụng que cấy tránh thai đã là biện pháp an toàn, hiệu quả ở nhiều quốc gia nhưng còn khá xa lạ với phụ nữ Việt. Thậm chí, còn xuất hiện cả những quan niệm lệch lạc, gây nên những hiểu lầm không đáng có về giải pháp tránh thai này.

5 hiểu lầm thường gặp nhất
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Sau khi cấy que, phải đợi 3-4 năm mới được mang thai trở lại

Quan niệm sai lầm này không phải của riêng mình chị T.H. Chị em cần biết rằng, 3-4 năm là thời gian để que cấy tránh thai giúp trì hoãn quá trình mang thai. Nhưng khi có nguyện vọng mang thai, chị em chỉ cần tới nơi cung cấp dịch vụ hoặc các trung tâm có cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình để tháo que cấy tránh thai. Ngay khi tháo que, chị em có thể mang thai bất cứ lúc nào nếu muốn.

Cấy que vào bất cứ thời điểm nào vẫn cho hiệu quả như nhau
dịch vụ thành lập dn tại hải dương
Quan niệm này là chưa chính xác. Việc sử dụng biện pháp tránh thai đúng thời điểm nhất định sẽ cho hiệu quả cao hơn. Với que cấy tránh thai cũng vậy. Để que cấy phát huy tác dụng tối đa lên tới 99,95%, chị em nên cấy que vào tuần đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Chẳng hạn, với que cấy tránh thai Femplant (2 que), thời điểm cấy que tốt nhất là từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét