Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

TPHCM sắp có Trung tâm kinh doanh hóa chất?

Theo kết quả khảo sát, thành phố có khoảng 638 cơ sở sản xuất, kinh doanh hóa chất đang hoạt động, trong đó lĩnh vực hóa chất công nghiệp có 401 cơ sở…

Các cơ sở kinh doanh hóa chất công nghiệp phân bố tập trung tại địa bàn các quận: 5, 10, 11, Tân Bình, Gò Vấp và Bình Tân. Riêng địa bàn quận 5, đặc biệt khu vực xung quanh chợ Kim Biên đã có trên 70 cơ sở kinh doanh sỉ và lẻ hóa chất công nghiệp.

Tại đây, các cửa hàng nhỏ hẹp vừa là nơi giao dịch nhưng cũng là nơi tồn trữ nhiều loại hóa chất với khối lượng lớn; một số hóa chất được sang chiết, đóng gói tại chỗ để kinh doanh nhỏ lẻ, không có nhãn mác và thông tin về nguồn gốc, xuất xứ;… Nhiều kho chứa hóa chất dễ cháy, nổ nhưng không có lối thoát hiểm.
dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm giá rẻ
Thực trạng trên là vấn đề gây bức xúc cho người dân thành phố vì nguy cơ về cháy nổ, tràn đổ hóa chất, gây mất an toàn trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường khu vực và gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, nhất là sử dụng hóa chất sai mục đích, sử dụng hóa chất trong thực phẩm…

Thực tế trên đặt ra yêu cầu cấp bách cho thành phố là thành lập trung tâm kinh doanh hóa chất dể di dời các cơ sở, kho hóa chất ra khỏi khu dân cư, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.
thuê dịch vụ kế toán tại hải phòng
Từ năm 2015, UBND TP đã giao Sở Công thương xây dựng đề án thành lập trung tâm kinh doanh hóa chất để di dời chợ “tử thần” Kim Biên. Tuy nhiên, đến cuối năm 2015 mọi việc vẫn “án binh bất động”. Và đến giữa tháng 6 này, Sở Công thương mới trình UBND TP đề án thành lập Trung tâm kinh doanh hóa chất (gọi tắt là Đề án).
dịch vụ kế toán thuế tại biên hòa đồng nai
Theo Đề án, Trung tâm kinh doanh hóa chất TP được đầu tư xây dựng theo phương thức kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa. Chủ đầu tư là đơn vị thực hiện toàn bộ việc đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành trung tâm đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường và các quy định khác có liên quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét