Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Trẻ sơ sinh suýt bị đem chôn vì bác sỹ kết luận sắp tử vong?

Theo phản ánh của gia đình ông Nguyễn Ngọc Đỉnh, thôn Trí Phúc, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung cho rằng, bác sỹ bệnh viện Đa khoa Hà Trung đã tắc trách khiến cháu nội ông thiếu chút nữa đã bị chôn sống

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình sản phụ đã tập trung lên Khoa sản của bệnh viện Đa khoa Hà Trung để đề nghị giải thích rõ ràng cho gia đình và có hình thức kỷ luật thích đáng với bác sỹ có liên quan.
dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ
Theo gia đình sản phụ trình bày, sáng ngày 26/4, chị Phạm Thị Lý (con dâu ông Đỉnh) có biểu hiện đau bụng, gia đình đã đưa chị Ly đến Trạm Y tế xã Hà Sơn. Tại đây, bác sỹ cho biết chị Ly có hiện tượng đẻ non tháng nên giới thiệu gia đình đưa sản phụ lên bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

Đến khoảng 13h ngày 26/4, sau khi các bác sỹ của Khoa sản, bệnh viện Đa khoa Hà Trung tiến hành truyền nước và sản phụ Phạm Thị Ly đã sinh được một bé gái. Lúc sinh ra bé vẫn thở nhưng các bác sỹ không tiến hành cấp cứu cho cháu để đưa lên tuyến trên mà kết luận cháu sẽ khó nuôi nên thông báo cho gia đình lo hậu sự. Được biết, sản phụ Ly sinh con thời điểm 28 tuần tuổi.
dịch vụ thành lập dn tại bắc ninh
Khi nghe bác sỹ thông báo như trên, gia đình đã mua tiểu để khâm liệm cho bé. Tuy nhiên thấy cháu vẫn chưa tắt thở nên gia đình ông Đỉnh chưa đưa vào tiểu mà bỏ vào hộp giấy chờ cháu tắt thở mới cho vào tiểu sành. Sau gần 30 phút chuyển cháu bé từ bệnh viện Đa khoa Hà Trung về đến nhà tại xã Hà Sơn nhưng cháu bé vẫn không tắt thở mà có dấu hiệu hồng da trở lại.

Ngay lập tức, gia đình gọi xe taxi đưa bé đến bệnh viện Phụ Sản Thanh Hóa để cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu cho đến thời điểm này thì tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định.
dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
“Nếu hôm đó tôi nghe theo kết luận của bác sỹ chắc bây giờ cháu tôi đã chết oan ức. Bác sỹ không cấp cứu mà lại kết luận sau vài phút sẽ chết là việc làm thiếu trách nhiệm. Hiện cháu tôi đang được điều trị tại bệnh viện, vậy lương tâm các bác sỹ nằm ở mô”, ông Đỉnh bức xúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét