Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Bố mẹ “cuồng” thành tích

Kết thúc năm học, cô học trò lớp 7 đạt kết quả học tập 9,3, trong khi bạn đứng hạng nhất lớp là 9,4. Những tưởng em phải vui với nỗ lực cả năm học của mình nhưng không, cô học trò vẫn mang đầy tâm trạng khi về nhà báo cáo với bố mẹ.
học kế toán thực tế tp hcm
Thay vì chia sẻ niềm vui ngày tổng kết năm học, chia tay bạn bè thầy cô; thay vì trao đổi những kế hoạch cho ngày hè sắp tới, em mất cả buổi để “giải trình” câu hỏi: “Sao lại kém nó 0,1 điểm?” của mẹ.

“Con được 9,33 còn Yến Nhi chỉ mới 9,36, kém 0,03. Nhưng do làm tròn nên con mới thua đến 0,1 điểm”, cô học trò giải thích chi li như để vớt vát thành quả của mình trong mắt mẹ.
trung tâm kế toán tại thủ đức
Chưa hết, cô học trò còn kể lại với mẹ kết quả mình bị kém trên còn do bài kiểm tra môn Sinh lẽ ra được 10, cô giáo chỉ chấm 9,5. Em đã phản ánh với cô nhưng do sai sót không đáng kể nên cô giữ nguyên điểm số làm em bị “thiệt”.

Người mẹ nghe xong, trách cô giáo không công bằng một chặp rồi tranh thủ nhắc lại những lần “thất bại đau thương” trước đây của con làm bố mẹ mất ăn mất ngủ như thi học sinh giỏi năm lớp 5 chỉ đạt giải ba, lớp 6 thi vào trường “điểm” thì suýt rớt để “đe” con hè này dồn sức lực để học.

Nhiều giáo viên chia sẻ, cuối năm học nhiều học trò đạt kết quả học tập chưa như ý, xếp hạng không cao thì khó được yên với bố mẹ. Có phụ huynh còn dẫn con đến gặp cô giáo để “tra khảo” cả cô lẫn trò về kết quả. Có nhiều em cầm kết quả học tập thì sợ hãi, hỏi cô nâng điểm cho mình được không chỉ vì sợ bố mẹ.
trung tâm đào tạo kế toán tại minh khai
Không chỉ trong chuyện học hành, “bệnh” thành tích của bố mẹ đặt lên vai con trẻ xuất hiện trong mọi lĩnh vực. Một cuộc vui, trò chơi của con trẻ cũng có thể bị phụ huynh bóp méo, biến thành một “cuộc chiến” phải có kẻ thắng, người thua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét